കെഎംഡബ്ല്യുഎ എഡിറ്റോറിയൽ ഡെസ്ക്:
കെവി ഹംസ & അജ്മൽ മുഫീദ് വരപ്പുറത്ത് .
ഡൽഹിയിൽ നാല് മരണങ്ങൾ സംഭവിച്ചത് വളരെ ദൗർഭാഗ്യകരമാണ്. ഒരാൾ ശ്രീ. ചന്ദ് മുഹമ്മദ്, 60 വയസ്സ് പ്രായമുള്ള ഒരു പുരുഷൻ, 2022 മെയ് 07 ശനിയാഴ്ച, മറ്റൊന്ന് ശ്രീമതി സുഹറ, 58 വയസ്സ് പ്രായമുള്ള കോഴിക്കോട് നിന്നുള്ള സ്ത്രീ (08 മെയ് 2022 )
പിന്നീട് പാലക്കാട് നെല്ലായ സ്വദേശി Moidutty M.P (75) Nellaya P.O
ഏറ്റവും ഒടുവിൽ നാട്ടിൽ നിന്നും വിസിറ്റ് വന്ന ഒരു സഹോദരി (റസിയ 49, പൂക്കോട്ടൂർ, തിരൂർ, മലപ്പുറം) സഫ്ദർജംഗ് ആശുപത്രിയിൽ വെച്ചു ഇന്ന് (19.05.2022) ഡൽഹിയിൽ മരണപ്പെട്ടിരുന്നു.
ഡൽഹിയിലേക്കും മറ്റ് പ്രദേശങ്ങളിലേക്കും തീർത്ഥാടന ടൂറിസം നടത്തുന്ന വ്യത്യസ്ത ടൂർ ഗ്രൂപ്പുകളിലായി ഇവരും ഡൽഹിയിലായിരുന്നു. അവരുടെ പ്രായമനുസരിച്ച്, ആരോഗ്യത്തിന്റെ കാര്യത്തിൽ കൂടുതൽ ശ്രദ്ധയും ഗൗരവവും കൊടുക്കേണ്ടതാണ് . 49.7 ഡിഗ്രി ചൂടിൽ പ്രായത്തെ കണക്കിലെടുത്തു ഇത്തരം അത്യാവശ്യം അല്ലാത്ത യാത്രകൾ ഒഴിവാക്കണം എന്ന് അഭ്യർത്ഥിക്കുന്നു .കോവിടും കടുത്ത ചൂടുമുള്ള സാഹചര്യത്തിൽ ഹജ്ജിനു പോലും 65 വയസിൽ മുകളിൽ ഉള്ളവരെ പങ്കെടുപ്പിക്കുന്നില്ല എന്ന യാഥാർഥ്യം നാം ഉൾക്കൊളേണ്ടതുണ്ട് . എല്ലാം അല്ലാഹുവിന് നന്നായി അറിയാം.
കേരള മുസ്ലിം വെൽഫെയർ അസോസിയേഷൻ അംഗങ്ങൾ വളരെ സജീവമായി, അതിന്റെ കീഴിലുള്ള റാപിഡ് റെസ്പോൺസ് ടീമിന്റെ നേതൃത്വത്തിൽ മറ്റ് സംഘടനകളുടെ കൂടി സജീവ സഹായത്തിലും പിന്തുണയിലും പോലീസ് സ്റ്റേഷനിൽ നിന്ന് എൻഒസി നേടുക, ബോഡി എംബാമിംഗ്, കുളി, ഖഫാൻ, നമസ്കാരം, അയയ്ക്കൽ എന്നിവയുൾപ്പെടെയുള്ള നടപടിക്രമങ്ങളും ആചാരങ്ങളും ഒരു തരത്തിൽ കാലങ്ങളായി കൈകാര്യം ചെയ്ത് വരുന്നു . മരിച്ചവരുടെ മൃതദേഹങ്ങൾ ജന്മസ്ഥലങ്ങളിലേക്ക് എത്തിക്കാൻ പടച്ച തമ്പുരാന്റെ സഹായത്താൽ സാധിക്കുന്നു അൽഹംദുലില്ല ..
ഈ സാഹചര്യത്തിൽ, കുറച്ച് കാര്യങ്ങൾ പറയാം എന്ന് കരുതുന്നു . അത് ഉപയോഗപ്രദമാണെന്ന് കണ്ടെത്തിയാൽ ചിന്തിക്കാനും പ്രവർത്തിക്കാനുമായി നിങ്ങളോടെല്ലാവരോടുമായി പങ്കിടാനും ഞങ്ങൾ ആഗ്രഹിക്കുന്നു .
ഇന്ത്യൻ കാലാവസ്ഥാ വകുപ്പിന്റെ റിപ്പോർട്ടുകൾ പ്രകാരം, ഈ ആഴ്ച മുഴുവൻ കൊടും വേനലിന്റെ മധ്യത്തിൽ ഡൽഹിയിൽ ഉഷ്ണതരംഗമായിരിക്കും. കൂടാതെ നിരവധി വിനോദസഞ്ചാര കേന്ദ്രങ്ങളും തീർത്ഥാടന കേന്ദ്രങ്ങളുമുള്ള ഉത്തരേന്ത്യയുടെ സമീപ പ്രദേശങ്ങളുടെയും സ്ഥിതിയും മറ്റൊന്നല്ല. കൊടും തണുപ്പുകാലത്ത് ഡൽഹിയിലും സമീപ സംസ്ഥാനങ്ങളിലും തീവ്രമായ കാലാവസ്ഥയാണ് നിലനിൽക്കുന്നത്.
അതിനാൽ.., യാത്ര ആരംഭിക്കുന്നതിന് മുമ്പ് തന്നെ വാർദ്ധക്യത്തിലോ രോഗാവസ്ഥയിലോ ഉള്ളവരുടെ അത്തരം യാത്രകളിലെ പ്രതികൂല കാലാവസ്ഥയെയും ദീർഘദൂര യാത്രയിലെ ബുദ്ധിമുട്ടുകളെയും കുറിച്ച് അടിസ്ഥാനപരമായി വിലയിരുത്തേണ്ടത് ആവശ്യമാണ്. വ്യക്തികൾക്കും സ്ഥാപനങ്ങൾക്കും പുറമെ മലയാളം വാർത്താ പത്രങ്ങൾ/ചാനലുകൾക്കും ഈ സാഹചര്യത്തിൽ ഒരു പ്രധാന പങ്ക് വഹിക്കാൻ കഴിഞ്ഞേക്കും.
യാത്രയ്ക്കിടെ ദൂരസ്ഥലങ്ങളിൽ എന്തെങ്കിലും അപകടമുണ്ടായാൽ ഉണ്ടാകുന്ന വലിയ സാമ്പത്തിക ബാധ്യതയെക്കുറിച്ച് അവർക്കോ അവരുടെ കുടുംബാംഗങ്ങൾക്കോ ബോധ്യപ്പെടേണ്ടതുണ്ട്. അതിനാൽ ഈ കണക്കിലും മതിയായ സാമ്പത്തിക സ്ഥിരത ഉറപ്പാക്കേണ്ടതുണ്ട്.
മുസ്ലിംകളായതിനാൽ, പരലോക ജീവിതത്തിൽ നാമെല്ലാവരും ഒരുമിച്ചുകൂടണമെന്ന് വിശ്വസിക്കുന്നതിനാൽ, നമ്മുടെ സ്വന്തം സ്ഥലങ്ങളിൽ സംസ്കരിക്കണമെന്ന് ശഠിക്കേണ്ടതുണ്ടോ? മൃതദേഹം എംബാം ചെയ്ത് പീഡിപ്പിക്കുന്നതിനുപകരം, വൻതുക ചെലവഴിച്ച് നാട്ടിലെത്തുന്നത് വരെ ശവപ്പെട്ടിയിൽ ദീർഘനേരം കാത്തുസൂക്ഷിക്കുന്നതിന് പകരം നമ്മുടെ അന്ത്യകർമങ്ങൾ നടത്താനും മരിക്കുന്ന സ്ഥലത്ത് സംസ്കരിക്കാനും ജീവനുള്ള വിൽപ്പത്രം നൽകുന്ന കാര്യം ആലോചിക്കാനില്ലേ? അവസാന യാത്രയും മറ്റും ഉറപ്പാക്കാൻ നിരവധി ആളുകളുടെ പരിശ്രമത്തിന്റെ പങ്കാളിത്തത്തോടൊപ്പം നമ്മുടെ മൃതശരീരത്തിൽ വിഷലിപ്തമായ ഫോർമാൽഡിഹൈഡ് ചേർക്കുന്നതിലൂടെ പാവപ്പെട്ട പുഴുക്കൾക്ക് അവരുടെ വിഭവസമൃദ്ധമായ ഭക്ഷണം നഷ്ടപ്പെടുത്തുന്നു, എന്നതിലുപരി മണ്ണിനെ കൂടെ നമ്മൾ അറിഞ്ഞോ അറിയാതയോ വിഷലിപ്തമാക്കുകയല്ലേ?
അത് ജീർണിക്കാൻ തുടങ്ങാൻ കുറച്ചേറെ നാളുകളെടുക്കും. എന്നിട്ടും, പുഴുക്കൾ അതിൽ തൊടാൻ മടിച്ചേക്കാം.
മറുവശത്ത്, ഭാവിയിൽ അവരുടെ അടുത്തവരുടെയും പ്രിയപ്പെട്ടവരുടെയും ഖബറിടങ്ങളിൽ സന്ദർശനം/സിയാറത്ത് എന്ന പേരിൽ ഉത്തരേന്ത്യൻ ഭാഗത്തേക്ക് യാത്ര ചെയ്യാനുള്ള അവസരം കൂടിയാണിത്.
ഖബറടക്കം വൈകിപ്പിക്കുന്നതിനെ സംബന്ധിച്ച്, സുന്നത്ത് അനുസരിച്ച്, പ്രവാചകൻ പറഞ്ഞതുപോലെ, മരിച്ചവരെ അടക്കം ചെയ്യാൻ തിടുക്കം കൂട്ടണം: ''മരിച്ചവരെ അടക്കം ചെയ്യാൻ തിടുക്കം കൂട്ടുക'' [അൽ-ബുഖാരി, മുസ്ലീം] ഇതാണ് മരിച്ചവരെ മറവുചെയ്യുന്നതിലെ തത്വം. ശവസംസ്കാരം വൈകുന്നതിന് കൃത്യമായ കാരണമില്ലെങ്കിൽ അവനെ/അവളെ സംസ്കരിക്കുന്നതിന് ധൃതിപ്പെട്ട് മുൻകൈയെടുക്കുക എന്നതാണ്.
മരിച്ചവരുടെ ശവസംസ്കാരം വൈകുന്നതിന്റെ വ്യക്തമായ കാരണങ്ങളിൽ, ഇത് വളരെക്കാലം അല്ലാത്തിടത്തോളം അവന്റെ / അവളുടെ ബന്ധുക്കൾ വരുന്നതുവരെ കാത്തിരിക്കുന്നു. മരിച്ചവരുടെ ബന്ധുക്കളും സുഹൃത്തുക്കളും മറ്റ് ആളുകളും ഒത്തുചേരുന്നത് വരെ കാത്തിരിക്കുന്നത് അനുവദനീയമാണെന്ന് ചില നിയമജ്ഞർ പറഞ്ഞു. ഇത് അവർക്ക് ഒരു ബുദ്ധിമുട്ടും ഉണ്ടാക്കുന്നില്ലെങ്കിൽ, മരിച്ചവർ ജീർണിക്കുമെന്ന് ഭയപ്പെടുന്നില്ല എങ്കിൽ മാത്രം .എന്നിരുന്നാലും, ചില നിയമജ്ഞർ മരിച്ചവരുടെ ബന്ധുക്കളിൽ ഒരാളെ കാത്തിരിക്കുന്നതിനായി ഒരു മൃതദേഹം സംസ്കരിക്കുന്നതിന് കാലതാമസം വരുത്തുന്നത് അനുവദനീയമല്ലെന്ന് ഫതവാ പുറപ്പെടുവിച്ചു. എങ്കിലും സംസ്കാരം വൈകിക്കേണ്ട സാഹചര്യമുണ്ടെങ്കിൽ മാത്രം ഇത് അനുവദനീയമാണ്.
നിങ്ങളുടെ കുടുംബക്കാരുടെ സംസ്കാരം വൈകിപ്പിച്ചതിനും നിങ്ങൾക്കായി കാത്തിരിക്കുന്നതിനും നിങ്ങളുടെ കുടുംബം പാപം ചെയ്യുന്നില്ലെന്ന് ഞങ്ങൾ പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.
മരിച്ചവരെ ഫ്രീസറിൽ വയ്ക്കുന്നതും അയാൾക്ക് തണുപ്പ് അനുഭവപ്പെട്ടാലും ഇല്ലെങ്കിലും, ഒരു ആവശ്യത്തിന് ശവസംസ്കാരം വൈകുന്നത് അനുവദനീയമാണ് എന്ന കാഴ്ചപ്പാട് അനുസരിച്ച്, മരിച്ചവരെ ഫ്രീസറിൽ വയ്ക്കുന്നത് അനുവദനീയമാണ്; മറിച്ച്, അത് അവനെ/അവളെ ജീർണ്ണിക്കുന്നതിൽ നിന്ന് തടയുന്നതിനുള്ള ഒരു ബാധ്യതയായിരിക്കാം. എന്നിരുന്നാലും, മരിച്ചവർക്ക് തണുപ്പ് അനുഭവപ്പെടുമെന്നോ ഫ്രീസറിൽ തണുപ്പ് അനുഭവപ്പെടുന്നില്ലെന്നോ ആധികാരികമായി പറയാൻ കഴിയില്ല. കാരണം ഇത് അദൃശ്യമായ കാര്യമാണ്, ഇത് തെളിയിക്കുന്നതോ നിഷേധിക്കുന്നതോ ആയ ഒരു ഇസ്ലാമിക തെളിവും ഞങ്ങൾക്ക് അറിയില്ല.
അള്ളാഹുവിന് ഏറ്റവും നന്നായി അറിയാം. അവൻ എടുത്തത് അവനുള്ളതാണെന്നും അവൻ നൽകിയത് അവനുള്ളതാണെന്നും അവന്റെ പക്കലുള്ള എല്ലാത്തിനും ഒരു നിശ്ചിത സമയമുണ്ട്, അതിനാൽ ക്ഷമയോടെയിരിക്കുക, അല്ലാഹുവിന്റെ പ്രതിഫലത്തിനായി പ്രതീക്ഷിക്കുക. നിങ്ങളുടെ മരിച്ചവരോട് പൊറുക്കാനും കരുണ കാണിക്കാനും ഈ വിപത്തിന് പ്രതിഫലം നൽകാനും ഞങ്ങൾ അല്ലാഹുവിനോട് അപേക്ഷിക്കുന്നു.
അബൂഹുറൈറ(റ) നിവേദനം: നബി(സ) പറഞ്ഞു:
“മയ്യിത്തിനെ ഖബറടക്കുന്നതിൽ തിടുക്കം കാണിക്കുക: കാരണം അത് ഒരു ഭക്തനായ അടിമയുടെ ജനാസയാണെങ്കിൽ, ഈ നൻമ അതിന്റെ സ്ഥാനത്ത് വേഗത്തിൽ കൽപിക്കുക. അത് ദുഷ്ടന്റെ ജനാസയാണെങ്കിൽ, നിങ്ങളുടെ ചുമലിൽ നിന്ന് അത്തരം ഭാരം വേഗത്തിൽ നീക്കം ചെയ്യുക. (സ്വഹീഹ് ബുഖാരി 1315, സ്വഹീഹ് മുസ്ലിം 944)
No comments:
Post a Comment